Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Cách thu âm và những mẹo trước khi thu âm

Danh mục:

Âm nhạc nói chung và ca hát nói riêng là niềm say mê của rất nhiều giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, để chất lượng của những bản thu âm được hoàn hảo nhất, các bạn cần phải chú ý một vài điểm quan trọng trong việc thu âm bài hát. Sau đây Phiêu studio xin chia sẻ Cách thu âm và những mẹo cần biết trước khi thu âm cho các bạn.



Cách thu âm và những mẹo cần biết trước khi thu âm

Thứ 1: Bạn phải cần phải sử dụng một cái micro và các trang thiết bị thu âm tốt. Đây là một trong những điều khá quan trọng trong việc thu âm. Nhưng bạn cũng cần để ý không phải hầu hết các cái mic đắt tiền và có thiết kế cầu kì thì đều có khả năng thu âm phải chăng. Bạn cần tham khảo thêm thông tin và cách chọn lựa micro để chọn 1 chiếc mic yêu thích với giọng hát của mình. bên cạnh đấy,bạn cũng cần phải chọn một micro yêu thích. Micro không chỉ rẻ mà còn cần phải ưng ý với người dùng nó. Ví dụ như bạn có một giọng hát mỏng và sáng thì nên chọn dynamic mic.

Nếu có rất nhiều sự lựa chọn microphone bạn nên thử nghiệm các dòng mic với giọng hát của mình để tìm được một cái mic phù hợp nhất. Và phải đặt mic ở đúng khoảng cách. trường hợp bạn đặt mic ở khoảng cách quá gần, nó sẽ làm nâng cao nguy cơ xuất hiện nhiều tiếng tương đối thở,… của ca sỹ và mức độ sẽ thay đổi đáng để ý mỗi khi ca sỹ đi lại. giả dụ mic đặt quá xa sẽ làm tăng nguy cơ xuất hiện tiếng ồn từ bên ko kể. Bạn luôn gắn micro trên một chân đứng. Điều này sẽ giúp việc thu âm được hiệu quả hơn vì nó có khả năng cố định ví trị thu âm. nếu bạn giữ mic trên tay trong ví như phải là người có giọng hát cực kì nhiều năm kinh nghiệm và có nhiều kinh nghiệm trong khi thu âm.

Thử 2: Trong khi thu âm cần sử dụng phần nén thích hợp. Phần nén sẽ giúp cho giọng hát mịn hơn và không bị sốc. Đối với giọng hát yếu, phần nén ưng ý sẽ kích phần giọng hát lên. Đối với giọng mạnh hơn, phần nén sẽ nén bớt đi và giúp phần thu âm phải chăng hơn. Điều duy nhất bạn làm là chọn lựa phần nén ưng ý với giọng hát. Đừng ngại sử dụng phần nén rất nhiều hơn lúc giọng hát đã được ghi âm lại. Bạn nên thử các phần nén để xem phần nén nào phù hợp và hoạt động tốt nhất với giọng hát của bạn. Tuy nhiên ví như bạn đang dùng rất nhiều nén bạn có thể cần tới cổng giọng hát thứ nhất . Điều này sẽ ngăn chặn tiếng ồn trong các đoạn tạm nghỉ giữa những cụm từ.
Bạn nên sử dụng những hiệu ứng 1 cách tiết kiệm : giọng hát được ghi lại trong một môi trường âm thanh khô cần các hiệu ứng để chế tạo cho họ 1 cảm giác dung tích thực tế, nhưng không sử dụng nhiều hơn bài hát thực sự cần. Theo nguyên tắc chung , các ca khúc rầm rộ cần ít những hiệu ứng hơn và những bản ballad chậm với khá nhiều khoảng trống trong việc bố trí có thể cần rất là nhiều hiệu ứng hơn.

Trường hợp giọng hát quá sáng thì có thể gây ra khá là nhiều tiếng vang. Thay vì trau chuốt cho giọng hát (mà thường ko tự nhiên) thì có thể đưa vào các hiệu ứng âm thanh. Bạn có thể thử nghiệm với các loại hiệu ứng để hạn chế độ vang của giọng hát. khi bạn dùng tiếng vang hay hiệu ứng trễ trên một thanh nhạc, bạn cần phấn đấu dùng chúng cộng 1 khi với nhịp điệu của ca khúc hoặc cần phải tính toán mức độ trể sao cho thích hợp. Đối với 1 tiếng vang ko rõ nhịp điệu hãy thử độ trể với khoảng cách không đồng đều.
Bạn cũng cần phải đảm bảo giọng hát được mix 1 cách ưng ý ngay khi thu âm, nghe âm thanh được mix một cách tự dưng từ phía sau căn phòng và bạn cần chú ý đến mix để tạo ra sự cần bằng giống như bạn nghe trên đài phát thanh. Giọng hát là phần quan trọng nhất của ca khúc và cần có sự ngẫu nhiên và được sự hậu thuận từ dung tích căn phòng.


Thứ 3: Chuẩn bị một tâm lý và sức khỏe tốt nhất lúc thu âm. không để việc bên ngoại àm phân vân tâm lý, tránh ảnh hưởng tới việc thu âm. Bên cạnh đó, căn phòng diễn ra việc thu âm của bạn cũng nên là 1 diện tích thoáng mát, đem tới cảm giác dễ chịu.

Thứ 4: Bạn cũng cần phải có 1 tai nghe để có thể kiểm tra trực tiếp việc thu âm. Điều này sẽ giúp bạn có thể kiểm tra ngay giọng hát và điều chỉnh làm sao cho thích hợp với nhạc nhạc nền của ca khúc. Đừng quá tiết kiệm trong việc sắm tậu những trang thiết bị thu âm. Nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bản thu âm ca khúc.
Với hệ thống thiết bị tiên tiến và rất là nhiều phần mềm chuyên dụng, Phòng thu âm Phiêu Studio sẽ mang tới quý khách hàng những sản phẩm chất lượng và giá cả tuyệt vời nhất.
- Tùy theo nhu cầu khách hàng, Phòng thu sẽ tư vấn và sản xuất những dịch vụ phù hợp từ thu âm dành cho những bạn yêu ca hát (thu âm kỷ niệm, thu âm sinh viên…) tới thu âm cho ca sĩ chuyên nghiệp cho ca sĩ (thu âm làm album phát hành…).
- Tới với phiêu, quý khách sẽ được đội ngũ nhân viên tận tình chăm sóc và hướng dẫn thu âm từng câu, từng chữ để cho ra sản phẩm mới nhất khiến bạn rất hài lòng.