Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2018

Học làm beat cho người mới tiếp xúc

Phần mềm FL Studio là một công cụ hữu ích mang lại cho người dùng 1 môi trường cung cấp âm nhạc tương đối hoàn chỉnh. Đây là thành quả của hơn 14 năm nghiên cứu và sáng tạo không ngừng, nhằm cung ứng cho khách hàng những bản cập nhật miễn phí suốt đời. Nó được các phòng thu âm ở tphcm sử dụng. Phần mềm này sẽ tích hợp mọi đồ vật bạn cần chỉ trong 1 gói duy nhất để soạn nhạc, xếp đặt, thu âm, chỉnh sửa, mix, tạo nhạc beat và sở hữu những bản nhạc beat chất lượng cao. Như vậy, FL Studio chính là cách nhanh nhất mà bạn có thể sử dụng để truyền tải ca khúc của mình tới người nghe.




Tính năng chính:
Chỉnh sửa âm thanh, bao gồm cả việc hiệu chỉnh và thay đổi cao độ, phối âm, kéo dài thời gian, phát hiện & cắt nhạc nền, điều chỉnh và xử lý âm thanh theo tiêu chuẩn nhờ thao tác cắt/dán.

Tự động hóa hầu hết các giao diện và toàn bộ thông số plugin bằng cách ghi âm, vẽ và dùng những đường cong tự động dựa trên spline hoặc những máy tạo tự động với những nút điều khiển link dựa trên công thức.

Được host tại những DAW khác như một VST hoặc được kết nối thông qua ReWire.

phân phối một màn trình diễn âm nhạc sống động nhờ sử dụng hiệu ứng hình ảnh video.

Mix và remix âm thanh, bao gồm cả ứng dụng cung cấp hiệu ứng âm thanh trong thời gian thực như: làm trễ, khôi phục và lọc.

Hỗ trợ thu rất nhiều track âm thanh.

Ghi và phát đầu vào MIDI bằng cách ghi từ bàn phím, trống và bộ điều khiển.

bố trí và lên trình tự phát.

Lưu trữ các plugin hiệu ứng và tổng hợp (VST 32 & 64 bit, DX và FL)

yêu cầu hệ thống:
mẫu chip xử lý: Intel Pentium 4 hoặc AMD Athlon 64.
Tốc độ xử lý: 2 GHz.
Dung lượng bộ nhớ RAM: 1GB.
Dung lượng ổ đĩa trống: một GB.

Bạn cũng có thể tạo nhạc nền. Đứng dưới góc độ là 1 KTV tại Phòng thu âm Phòng thu âm phieu. Mình cốt ý nhằm truyền đạt một số kiến thức nhỏ mà mình tự lục lọi, bơi móc trên mạng trong thời gian qua. (Xin lưu trước mình chẳng hề là 1 DJ, mình chỉ là 1 KTV, 1 người mê say âm nhạc). những gì mình biết sẽ chia sẽ hết với các bạn, người ta thường nói học thầy ko tài học bạn mà .
Phần mềm ứng dụng: FL studio 10.0, Virtual DJ Free Home 7.0. Hai mẫu này không thể thiếu cho 1 DJ giỏi.

Nhạc beat là một đoạn nhạc không lời được tổ hợp từng lớp player do một số sound một số nhạc cụ tạo nên.

Nguyên lý lớp player xếp trồng lên nhau hoặc xiên xéo, với từng âm lượng hợp với nhạc cụ(sound).
Với Nguyên lý đấy đc Phần mềm FL studio vận dụng cực kỳ xuất sắc để tạo ra một đoạn nhạc nền cho bài nhạc.
Sau đây mình xin chỉ dẫn cách thao tác tạo đoạn nhạc nền trên FL studio.
Giai điệu mà mình sẽ chỉ dẫn là một phần trong giai điệu Trance
thứ nhất máy của khách hàng phải có một phần mềm FL studio full rack các bạn có thể vào google search và dow về cho bản thân 1 bộ để dung nhé!

1 số trung tâm đào tạo kỹ thuật viên phòng thu cũng có dùng phần mềm này. Hãy cài đặt xong, rồi mình sẽ hướng dẫn tiếp ở phần sau nhé. Cũng mỏi tay và muộn rồi.